Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đến nay

Sau hơn 1 năm triển khai, việc sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại các chi bộ ngày càng nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực.
Sau hơn 1 năm triển khai, việc sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại các chi bộ ngày càng nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi hà nội , sua tu lanh hitachi tai ha noi , bao hanh tu lanh samsung      

Không khí tang tóc vẫn bao trùm căn nhà của ông Nguyễn Hữu Bình


Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đến nay, các chi bộ trong Đảng bộ Quân sự huyện Nam Sách duy trì nền nếp sinh hoạt chuyên đề theo đúng hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh và Huyện ủy Nam Sách. Mỗi buổi sinh hoạt, các chi bộ đều dành thời gian thỏa đáng cho việc học tập, thảo luận các chuyên đề. "Ngoài tài liệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, các chi bộ còn khai thác tài liệu từ Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Quốc phòng toàn dân để có thêm tư liệu phục vụ việc học tập các chuyên đề. Tại các buổi thảo luận nội dung các chuyên đề, hầu hết các đảng viên trong các chi bộ đều tham gia đóng góp ý kiến, đề ra các giải pháp thực hiện tốt chuyên đề đối với cá nhân cũng như tập thể", trung tá Hoàng Hữu Nhượng, Chính trị viên phó, Chủ nhiệm Chính trị Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách cho biết.

Tại Đảng bộ xã Bình Minh (Bình Giang), việc sinh hoạt chuyên đề theo Chỉ thị 05 của các chi bộ cũng ngày càng đi vào nền nếp. Đảng ủy xã Bình Minh  lựa chọn 2 công việc cụ thể để làm theo Bác là thực hiện tiết kiệm trong các đám tang và tăng cường quản lý, sử dụng đất đai. Các chi bộ đã quán triệt sâu rộng các nội dung này gắn với việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Nhờ đó, các gia đình thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm trong các đám tang. Trong các đám tang đều không sử dụng thuốc lá, không làm cỗ linh đình; lượng cỗ giảm 50-60% so với trước đây. Các trường hợp lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn xã được phát hiện ngay từ cơ sở.

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiến hành khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 05 ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị để kịp thời phát hiện những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, chỉ rõ những mặt còn hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để rút kinh nghiệm. Qua khảo sát cho thấy các chi bộ mỗi kỳ sinh hoạt dành ít nhất 30 phút, có chi bộ trên 45 phút để học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài các tài liệu phục vụ cho học tập do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành, một số chi bộ còn sưu tầm những mẩu chuyện về gương người tốt, việc tốt, những đảng viên tích cực tại chi bộ để biểu dương ngay tại buổi sinh hoạt.

Nhờ nghiêm túc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên chất lượng sinh hoạt của các chi bộ được nâng lên rõ rệt. Nhiều đảng viên có suy nghĩ, liên hệ sâu sắc với thực tiễn, nhất là công việc, chức trách, nhiệm vụ được phân công đảm nhiệm. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên ngày càng chuyển biến tích cực, rõ nét... Các cấp ủy đảng, chính quyền đã thường xuyên kiểm tra đôn đốc, giám sát việc thực hiện các quy định chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Vai trò của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được khẳng định...

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, việc sinh hoạt chuyên đề trên địa bàn tỉnh cũng còn một số hạn chế. Một bộ phận nhỏ đảng viên chưa thật sự tập trung học tập, còn nói chuyện riêng, tranh thủ vào mạng xã hội trên điện thoại trong cuộc họp. Đôi chỗ người chủ trì còn cứng nhắc, chưa có kỹ năng, nghiệp vụ; việc đánh giá kết quả học tập còn qua loa, đại khái; việc kết luận chưa rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm, thời gian và điều kiện thực hiện còn chung chung. Vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu một số đơn vị chưa rõ, sự lôi cuốn và lan tỏa chưa rộng...

Để việc học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ ngày càng hiệu quả, các cấp ủy đảng cần quan tâm lãnh đạo, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cấp ủy đảng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc học tập, kịp thời biểu dương, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, cách làm hiệu quả, thiết thực. Các chi bộ phải tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt, trước hết là nâng cao ý thức của đảng viên. Nội dung sinh hoạt, học tập phải trọng tâm, ngắn gọn; kết luận và các quyết định của chủ tọa tại buổi học tập phải rõ ràng, có tính khả thi, rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân, rõ thời gian và lộ trình thực hiện, rõ điều kiện thực hiện về cơ chế, chính sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét