Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Phạm Văn Giang có những dấu hiệu bất minh

Từng ngồi tù mười năm vì mua bán trái phép ma túy nhưng khi được trở về, Phạm Văn Giang (sinh năm 1954, trú tại khu Hạ, xã Tráng Liệt, Bình Giang) vẫn chứng nào tật ấy.  Ngày 31.7 vừa qua, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Phòng PC47, Công an tỉnh) đã tóm gọn Phạm Văn Giang khi y đang vận chuyển một bánh heroin.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi , bao hanh tu lanh hitachi ,trung tâm bảo hành hitachi hà nội

Sau 6 năm học Khoa Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Hà Nội


Ông trùm ma tuý: Cuối năm 2016, qua nắm tình hình, Phòng PC 47 phát hiện Phạm Văn Giang có những dấu hiệu bất minh liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Mặc dù Giang không có công việc ổn định, nghiện ma túy nhưng điều kiện kinh tế gia đình lại thuộc diện khá giả. Xung quanh Giang luôn có những đối tượng nghiện ma túy vây quanh, răm rắp nghe lời. Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân và các tài liệu thu thập được, cơ quan công an có đủ căn cứ xác định Giang là đối tượng có hoạt động phạm tội về ma túy. Thậm chí y còn là một "đại lý" chuyên phân phối ma túy cho các con nghiện trong khu vực và một số địa bàn lân cận.

Kể từ khi lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra, mọi hoạt động của Giang đều bị các trinh sát theo dõi sát sao. Nhưng biết được hoạt động của Giang đã khó, để chứng minh, bắt y cúi đầu nhận tội càng khó hơn. Trung tá Nguyễn Việt Đức, Đội trưởng Đội 2, Phòng PC47 cho biết: "Giang có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy năm 2000, ra tù từ năm 2010, là đối tượng dày dạn kinh nghiệm nên thủ đoạn của y hết sức tinh vi, ma mãnh. Mọi giao dịch mua bán ma túy Giang đều giao cho các đàn em thực hiện chứ không trực tiếp ra tay. Nhà Giang lúc nào cũng có người cảnh giới và hệ thống camera giám sát nên việc theo dõi rất khó khăn".

Sau một thời gian phạm tội mà chưa bị "sờ gáy", Giang ngày càng liều lĩnh hơn. Thậm chí y còn rêu rao là có quan hệ với các vị lãnh đạo trong ngành công an phụ trách công tác phòng chống ma túy để tiếp thêm "máu liều" cho đám đàn em.
Tóm gọn: Nhà Giang lúc nào cũng có người cảnh giới và hệ thống camera giám sát nên việc mật phục, theo dõi rất khó khăn.
Với quyết tâm bắt bằng được Giang, chặt đứt một mắt xích lớn trong đường dây phân phối ma túy, thượng tá Phạm Văn Lục, Trưởng Phòng PC47 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các đơn vị và địa phương có liên quan thu thập thông tin, tài liệu để xây dựng phương án, kế hoạch phá án. Ngày 24.7, xác định thời cơ đã chín muồi, lãnh đạo Phòng PC47 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án mang bí số 317G để tập trung lực lượng, phương tiện triệt phá vụ án. Trong đó phương án bắt giữ Giang ở bên ngoài nơi ở của y được Ban chuyên án xác định sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Kể từ thời điểm này, mọi hoạt động của Giang đều bị theo dõi, giám sát 24/24 giờ.

Sáng 31.7, ban chuyên án nắm được thông tin trong ngày Giang sẽ ra khỏi nhà và trực tiếp đi giao một chuyến hàng lớn. Ngay lập tức, ba mũi trinh sát gồm gần hai chục cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ cụ thể để giăng bẫy, vây bắt "con mồi". Mọi việc đều được cơ quan điều tra thực hiện hoàn toàn bí mật. Chiều 31.7, Giang gọi một lái xe taxi quen đến tận nhà đón đi. "Y không đi xe cá nhân mà thường di chuyển bằng xe taxi của hãng xe uy tín để tránh sự chú ý, theo dõi của cơ quan chức năng. Nhiều lần Giang cố tình thuê xe đi lòng vòng nhưng không hề mang theo hàng để thăm dò", trung tá Nguyễn Việt Đức cho biết thêm.

Khi xe taxi chở Giang lăn bánh, mũi trinh sát theo dõi gần đó lập tức bám theo. Dùng cả ô tô và xe máy, lực lượng chức năng luôn bám sát, đề phòng đối tượng tẩu thoát, thủ tiêu tang vật. Nắm được hành trình của Giang, một tổ trinh sát khác cũng được bố trí tại quốc lộ 38 đoạn thuộc địa bàn thôn Đông Đô, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) để đón lõng y. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi xe taxi do Phạm Văn Tùng (sinh năm 1984, trú tại khu Trung, xã Tráng Liệt) điều khiển chở Giang đến địa điểm trên, tổ trinh sát tại đây đã dừng xe, nhanh chóng vô hiệu Tùng. Cùng lúc này, tổ trinh sát bám theo cũng ập đến khống chế Giang ngay khi hắn chưa kịp trở tay. Khám xét dưới lót để chân ở ghế sau, các trinh sát phát hiện một bánh heroin trọng lượng 349,081g cùng 200 triệu đồng tiền mặt. Với những chứng cứ rõ ràng, Giang đã phải tra tay vào còng, cúi đầu nhận tội.
Ngày 3.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã hoàn thiện thủ tục, hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Giang về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Chắc chắn y sẽ phải trả giá cho hành vi gieo rắc "cái chết trắng" bằng phần lớn quãng đời còn lại trong vòng lao lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét