Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) từ năm 2009

Chị Vũ Thị Luyến (42 tuổi) ở thôn Sồi Tó, xã Thái Học (Bình Giang) tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) từ năm 2009.
Một lần đi qua Trường Ðại học Kinh tế quốc dân, thấy tấm băng rôn ghi nội dung kêu gọi mọi người tham gia HMTN, chị vội vào đăng ký. Kể lại lần đầu tiên hiến máu, chị không có cảm giác sợ hãi mà thấy rất vui vẻ. Trong 2 năm làm thuê ở Hà Nội, chị hiến máu 4 lần.

Xem thêm:  bảo hành tủ lạnh hitachitrung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội,bảo hành tủ lạnh hitachi hà nội

Ăn cơm nguội có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm nếu cơm không được bảo quản


Từ năm 2012, khi trở về địa phương năm nào chị cũng hiến máu. Ðặc biệt là năm 2016, chị đã hiến máu tới 4 lần. Trong đó, có lần một người cùng làng bị xuất huyết dạ dày đang cần truyền máu gấp ở bệnh viện, không chút do dự, chị liền đến viện truyền máu cho họ. Chị cho biết: “Lúc còn nhỏ, tôi đã chứng kiến em gái tôi mất do bị bệnh thiếu máu. Tôi đã tự hứa với bản thân sau này sẽ đi làm từ thiện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo. Có một số trường hợp sau khi tôi truyền máu xong, họ cho tôi tiền nhưng tôi không lấy. Tôi tâm niệm cho đi giọt máu là để cứu sống người bệnh”.

Chị Luyến luôn tích cực tham gia HMTN do Hội Chữ thập đỏ các cấp phát động. Không những vậy, chị còn lên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu. Chị kể: “Khi nào viện gửi tin nhắn thông báo có đợt hiến máu, chồng tôi lại đưa tôi lên tham gia. Dù đường sá xa xôi nhưng tôi không thấy mệt mỏi. Hằng ngày, hằng giờ, có rất nhiều người cần truyền máu do bị bệnh tật, tai nạn… nên ai có đủ sức khỏe tôi đều khuyên nên tham gia hiến máu cứu người”.

Chị đã 19 lần HMTN. Chị còn vận động những người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu. Chồng chị là anh Phạm Ðình Phán cũng tích cực HMTN. Con trai lớn của chị đã 2 lần hiến máu cứu người. Con trai thứ hai đang học đại học từng 2 lần hiến máu. Một số người cho rằng hiến máu có thể khiến sức khỏe bị yếu đi, hoặc sẽ bị lây nhiễm nếu sử dụng bơm tiêm không an toàn... Dựa vào kinh nghiệm của bản thân, những lời tư vấn của bác sĩ và tìm đọc các bài báo về những tấm gương hiến máu tiêu biểu, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên phụ nữ, người dân trong xã có nhận thức đúng về việc hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà Trương Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Học cho biết: “Không chỉ có tấm lòng nhân ái, chị Luyến còn làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cái thành đạt. Gia đình chị được công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Chị luôn tích cực vận động các chị em tham gia hiến máu, làm từ thiện… là gương sáng cho các hội viên noi theo”. Năm 2016, chị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích HMTN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét