Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Cuộc họp còn chưa bắt đầu, mấy đồng chí cán bộ trẻ đã thảo luận sôi nổi

Cuộc họp còn chưa bắt đầu, mấy đồng chí cán bộ trẻ đã thảo luận sôi nổi:
- Mấy hôm trước đọc báo cáo tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở đảng bộ mình tôi cứ thấy thiêu thiếu thế nào ấy? - anh Nam mở đầu câu chuyện.
- Thiếu là thiếu thế nào? - anh Bộ hỏi lại.
Anh Nam vẫn bình tĩnh:
- Tôi cho rằng thiếu ở chỗ mình vẫn chưa chỉ ra hết các hạn chế trong phương thức lãnh đạo hiện nay. Ví như, ở một số nơi, người đứng đầu cấp ủy không phải thủ trưởng cơ quan, thế là có chuyện cấp ủy muốn họp lại phải xin ý kiến đảng viên. Vậy thì còn lãnh đạo cái gì?

Xem thêm:  bao hanh tu lanh hitachi o dausua chua tu lanh hitachi ,sua chua cua cuon

Tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) từ năm 2009


- Cậu Nam nói tôi mới nhớ, ngay cả khi thủ trưởng cơ quan tham gia và đứng đầu cấp ủy thì vai trò của nhiều cấp ủy cũng rất hình thức. Các cậu có nhớ vụ việc ở bệnh viện X. không? Với tư duy “hoàng hôn nhiệm kỳ”, người đứng đầu đã nhận, rồi thì bổ nhiệm hàng loạt cán bộ không đúng quy trình, sai sót lung tung cả. Chẳng phải cả tập thể cấp ủy đó cũng biết sai mà vẫn cho qua đó sao? - anh Hoành giờ mới góp chuyện.
- Thế nên người ta mới phải kiểm điểm, rồi nhận kỷ luật. Nếu cứ đúng hết thì mấy ông kiểm tra lấy gì mà làm - vẫn là tiếng anh Bộ.
- Vâng, kiểm tra cũng là một trong các phương thức lãnh đạo của Đảng - anh Nam tiếp lời- Nhưng tôi thấy có nhiều việc, Ủy ban Kiểm tra vẫn đi sau chứ không phải là những người đầu tiên phát hiện ra vi phạm.

Anh Hoành nghe vậy phản biện:
 - Anh nói như vậy chưa hẳn đúng. Người làm công tác kiểm tra có thể nắm thông tin qua nhiều kênh, trong đó có cả báo chí và dư luận nên “đi sau” cũng là chuyện thường.
- Vậy theo anh việc đổi mới như vậy đã đúng chưa, nên bắt đầu từ đâu? - anh Nam băn khoăn.
- Đổi mới là chuyện tất yếu- anh Hoành nói- Để làm mới được, đúng như ý cậu Nam, mình phải nhìn rõ các chỗ hổng đã, xem nguyên nhân ở đâu. Theo tôi, vấn đề nằm ở chỗ quy chế làm việc của cấp ủy, của Ủy ban Kiểm tra cấp ủy rồi quy chế phối hợp của cấp ủy, nếu không chặt chẽ và không được thực hiện nghiêm thì người thực hiện rất dễ mắc sai lầm. Chuyện này đúng là đảng bộ mình thiếu sót, chưa lấy ý kiến anh em tham gia báo cáo nên tổng kết chưa đầy đủ.

- Mà để đổi mới được thì phải làm đồng bộ, trong đó có cả việc đơn giản nhất là phát huy dân chủ, lấy ý kiến anh em tham gia dự thảo báo cáo phải không các anh? - anh Bộ đề nghị.
- Phải lắm - mọi người cùng hưởng ứng.
Trong 2 ngày 13 và 14.4, Ban Trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
5 năm qua, Ban Trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ đã đẩy mạnh thuyết giảng Phật pháp gắn với tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho phật tử, nhân dân các địa phương. Động viên phật tử, nhân dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, xóa bỏ các hủ tục, bài trừ mê tín dị đoan, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tăng ni trụ trì các chùa trên địa bàn huyện tích cực huy động các nguồn lực, đầu tư hơn 47,7 tỷ đồng để trùng tu, tôn tạo các di tích, tự viện; quyên góp được gần 4,3 tỷ đồng tặng quà, quần áo, chăn màn, xây nhà tình nghĩa, bò giống, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí… cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài huyện.
Nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ tiếp tục vận động tăng ni thực hiện tốt Hiến chương, nội quy Tăng sự, Luật Tín ngưỡng tôn giáo cũng như các quy định của Đảng, Nhà nước với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”; tăng cường thuyết giảng Phật pháp kết hợp phổ biến các văn bản pháp luật cho phật tử, nhân dân; tích cực hưởng ứng các hoạt động do địa phương phát động.
Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Tứ Kỳ lần thứ VIII đã bầu 13 người vào Ban Trị sự nhiệm kỳ 2016 – 2021.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét