Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Sáng 26/4, tại hội trường UBND xã Thanh Quang (huyện Nam Sách)

Sáng 26/4, tại hội trường UBND xã Thanh Quang (huyện Nam Sách), Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm ông Bùi Mậu Quân - Trung Tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh (Bộ Công an) và bà Vũ Thị Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Nam Sách trước kỳ họp thứ 3.

Tham dự cuộc tiếp xúc, phía huyện Nam Sách có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Văn Thăng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực MTTQ huyện và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi việt namsua chua tu lanh hitachibao hanh tu lanh hitachi

Thời gian gần đây, hiện tượng cây dưa lê bị bệnh


Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến chương trình, thời gian làm việc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến các đại biểu Quốc hội. Trong đó, 18 ý kiến trực tiếp tại hội trường và 9 ý kiến bằng văn bản. Các ý kiến tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, môi trường, chế độ chính sách, văn hóa xã hội và việc giải quyết đơn thư của công dân
Theo đó, cử tri đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu xây dựng, ban hành luật về nông nghiệp; xem xét đối với đề xuất đưa phí môi trường vào giá xăng dầu sẽ khiến chi phí cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới hộ sản xuất nông nghiệp; Nhà nước cần có chính sách trợ giá thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ trực tiếp cho người sản xuất lúa và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; cần có chính sách khuyến khích tích tụ ruộng đất; tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các xã đã về đích nông thôn mới trong việc mở rộng, bê tông hóa đường giao thông. Cử tri cũng đề nghị xem xét công nhận và tu bổ di tích Trạng nguyên Cổ đường.
Cử tri huyện cũng có ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề liên quan tới việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, việc quản lý, kiểm tra chất lượng hàng hóa chống hàng giả, tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất cho bệnh viện ở cơ sở, quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến. Việc xử lý kỷ luật đối với những cán bộ có chức có quyền để xảy ra vi phạm. Đồng thời đề xuất biện thay đổi, nâng cao chất lượng, thời gian tiếp xúc giữa đại biểu quốc hội với cử tri; đề nghị Quốc hội nghiên cứu việc nâng tuổi nghỉ hưu cho phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở hiện nay; có chế độ phù hợp đối với cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở…

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Thăng đã tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Đại biểu Bùi Mậu Quân - Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bộ công an đã trả lời một số nội dung, đồng thời tiếp thu và chuyển những kiến nghị, ý kiến của cử tri huyện tới Quốc hội để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ tổng hợp và gửi tới các cấp, ngành, các cơ quan chức năng liên quan trả lời, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét