Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Một số đối tượng ngang nhiên chở rác thải

Một số đối tượng ngang nhiên chở rác thải, phế thải xây dựng đổ xuống hành lang kênh Tràng Kỹ (xã Ngọc Liên, Cẩm Giàng).
Theo phản ánh của người dân thôn Mỹ Hảo, xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng), thời gian qua, một số đối tượng ngang nhiên chở rác thải, phế thải xây dựng đổ xuống hành lang kênh Tràng Kỹ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến dòng chảy và khả năng cung cấp nước của hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Xem thêm:  trung tâm bảo hành hitachi hà nộisua tu lanh hitachi tai ha noi ,  trung tam bao hanh tu lanh hitachi ha noi
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn yêu cầu

Theo quan sát của phóng viên, một đoạn hành lang kênh Tràng Kỹ dài gần 40 m, rộng 6,5 m ngay sát chân cầu Guột trên quốc lộ 38  đã bị san lấp bằng rác thải và phế thải xây dựng. Mặc dù đoạn hành lang kênh bị lấp đã được phủ cát nhưng có thể dễ dàng nhìn thấy rác thải sinh hoạt ở bên dưới, tổng số có thể lên tới hàng trăm m3.

Theo một số người dân thôn Mỹ Hảo, lợi dụng đêm tối, một số đối tượng dùng xe tải loại lớn chở rác thải từ nơi khác về đổ xuống đây. Do đêm tối, lại nghĩ là xe chở cát san lấp công trường xây dựng nên người dân không để ý. Mỗi khi đổ rác xuống, các đối tượng lại dùng cát lấp lên, vì vậy người dân và chính quyền địa phương không phát hiện ra.

Ông Nguyễn Văn Nhã, Phó Trạm trưởng Trạm Quản lý công trình sông Sặt (Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải) cho biết, khi phát hiện sự việc, các cán bộ của trạm phối hợp với UBND xã Ngọc Liên tìm hiểu thì được biết công dân Nguyễn Bá Vinh trú ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) đã đổ rác thải dọc mái kênh Tràng Kỹ. Trạm đã lập biên bản có đại diện của chính quyền địa phương và người vi phạm. Trạm yêu cầu ông Vinh dừng việc đổ rác, tự giải tỏa lượng rác thải đã đổ xuống kênh, trả lại nguyên trạng cho bờ kênh và lòng sông. Tuy nhiên, ông Vinh không ký biên bản, không đưa ra biện pháp nào để khắc phục.

Theo ông Nhã, việc làm của ông Vinh làm ảnh hưởng đến việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh, gây ô nhiễm nguồn nước. Hành động này vi phạm Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi cũng như quy định của UBND tỉnh về phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Ngọc Liên cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND xã đã phối hợp với Trạm Quản lý công trình sông Sặt kiểm tra, lập biên bản sự việc. UBND xã yêu cầu ông Vinh thu dọn, trả lại nguyên trạng đoạn hành lang kênh bị đổ rác nhưng đến nay ông Vinh vẫn không chấp hành. UBND xã đã báo cáo UBND huyện, đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hành động tự ý đổ rác thải ra hành lang kênh Tràng Kỹ đã vi phạm Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, Luật Bảo vệ môi trường và các quy định của UBND tỉnh. Đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng, UBND xã Ngọc Liên phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải có biện pháp quyết liệt để giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét