Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Thanh Hà là địa phương duy nhất trong tỉnh chưa xây dựng được

Đến thời điểm này, Thanh Hà là địa phương duy nhất trong tỉnh chưa xây dựng được sân vận động cấp huyện. Vẫn chủ động được: Nhiều năm nay, mọi hoạt động tập trung của huyện Thanh Hà như: lễ giao nhận quân, ra quân huấn luyện, Hội khỏe Phù Đổng, khai mạc Đại hội Thể dục thể thao và các giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền… đều được tổ chức ở quảng trường Thanh Bình (đối diện với nhà làm việc của UBND huyện).

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi ,sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội,trung tâm bảo hành hitachi hà nội

BND huyện vừa triển khai Kế hoạch thực hiện


Theo ông Ngô Đức Vính, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, quảng trường Thanh Bình vốn là một sân vận động rộng lớn có từ thời chưa tách huyện Nam Thanh. Nguyên bản của khu đất này rộng khoảng 25.000m2. Sau khi tách huyện, địa phương có chủ trương đặt sân vận động trung tâm tại đây. Tuy nhiên, trong những năm qua, huyện đã sử dụng phần lớn diện tích này để xây dựng một số công trình như: Đài liệt sĩ, Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động huyện, Đài Phát thanh huyện. Diện tích hiện tại chỉ còn khoảng 10.000 m2. Mặc dù đã bị thu hẹp đáng kể nhưng quảng trường này vẫn bảo đảm công năng và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết để tổ chức các hoạt động tập trung. “Nếu không có quảng trường Thanh Bình thì chắc chắn chúng tôi đã phải xây dựng sân vận động từ lâu. Huyện đã có chủ trương xây dựng sân vận động trung tâm ra vị trí mới nhưng hiện tại phải ưu tiên nguồn kinh phí cho những chương trình cần thiết hơn”, ông Vính nói.

Huyện Thanh Hà đã dành tiền thu được từ đấu giá quyền sử dụng đất ở và kinh phí hỗ trợ từ tỉnh để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông phục vụ nhân dân đi lại và đáp ứng nhu cầu thông thương, phát triển kinh tế, đặc biệt là tạo điều kiện để các doanh nghiệp về địa phương thu mua nông sản như: mở rộng và nâng cấp đường tỉnh 390 từ bến xe mới đi cầu Hợp Thanh; cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã Trường Thành - Thanh Hồng. Huyện còn tập trung nguồn vốn để đầu tư xây dựng Trường THCS Chu Văn An (trường chất lượng cao của huyện); hỗ trợ các xã, thị trấn xây dựng ao bơi hợp vệ sinh và hoàn thiện xây dựng nhà văn hóa cho các thôn còn lại.

Xây dựng trước năm 2020: Mặc dù quảng trường Thanh Bình vẫn đáp ứng được yêu cầu tổ chức các hoạt động tập trung, nhưng huyện Thanh Hà cũng cần sớm xây dựng sân vận động trung tâm ra vị trí mới để bảo đảm quy định về thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện (phải có sân vận động, nhà thi đấu thể thao và bể bơi).

Ông Vính cho biết thực tế huyện Thanh Hà đã quan tâm đến việc xây dựng sân vận động trung tâm từ lâu. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, huyện đã quy hoạch khu đất rộng khoảng 20.000 m2 tại khu vực cầu Hương thuộc xã Cẩm Chế để xây dựng sân vận động trung tâm và di chuyển Trung tâm Văn hóa - Thể thao sang đó. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, địa phương tiếp tục có Nghị quyết tập trung nguồn lực để xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện. “Để sự nghiệp thể dục, thể thao ngày càng phát triển, việc di chuyển Trung tâm Văn hóa - Thể thao ra vị trí mới, bao gồm cả sân vận động trung tâm, khu tập luyện của vận động viên, nhà thi đấu và bể bơi là rất cần thiết. Huyện sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chủ trương này trước khi nhiệm kỳ 2015 - 2020 kết thúc”, ông Vính khẳng định.

Hiện nay, vị trí để xây dựng sân vận động trung tâm mới chỉ có quy hoạch chung cùng với khu dân cư phức hợp và chưa giải phóng mặt bằng. Để hoàn thành đúng mục tiêu xây dựng sân vận động trung tâm huyện đã đề ra, Thanh Hà cần sớm triển khai các phần việc liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét